Trang thông tin điện tử

Xã Nghĩa Kỳ

Đảng ủy, HĐND, UBND,UBMTTQ Việt Nam phường đi thăm các trường học trên địa bàn phường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giúp người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến

 

Đồng chí Từ Bảo Huy – Cán bộ VH-TD-TT được bố trí tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Kỳ để hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính.

 Quá trình xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Kỳ chú trọng thực hiện đồng bộ giải pháp xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, nhất là đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, từng bước chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, thân thiện, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm. Xã Nghĩa Kỳ cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Để đưa dịch vụ công trực tuyến đến người dân, xã Nghĩa Kỳ đầu tư trang thiết bị phục vụ công việc; tạo điều kiện cho cán bộ tham gia tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đồng chí Nguyễn Quốc Dũng- Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Kỳ, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến lúc đầu gặp nhiều khó khăn do đa số người dân không có điều kiện tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại thông minh nên bỡ ngỡ khi tiếp cận dịch vụ công trực tuyến. Trước tình hình đó, Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Kỳ chỉ đạo cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tăng cường tuyên truyền về lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; Bố trí 01 cán bộ không chuyên trách tại bộ phận 01 cửa, trực tiếp làm nhiệm vụ hướng dẫn người dân lập tài khoản, thao tác gửi hồ sơ qua mạng, giúp người dân gỡ bỏ tâm lý ngại khó, quen với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính. Đối với người dân không sử dụng điện thoại thông minh, người cao tuổi, cán bộ xã hỗ trợ tạo tài khoản cho người dân, nộp hồ sơ giúp người dân. nhóm Zalo.

Dịch vụ công trực tuyến mang đến tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại giải quyết thủ tục hành chính; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính, giảm khối lượng công việc cho cán bộ xã, góp phần thực hiện cải cách hành chính. Đến nay, phần lớn người dân hiểu lợi ích của việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến nên đồng thuận tham gia; nhiều người dân chủ động gửi hồ sơ, theo dõi quá trình giải quyết thủ tục hành chính qua mạng tại nhà thay vì đến trụ sở để nộp hồ sơ giấy.

Người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Kỳ ngày 11/7/2023

 

Trong 06 tháng đầu năm 2023, UBND xã Nghĩa Kỳ tiếp nhận và giải quyết 2.088 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến đạt trên 546 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%. Đây là động lực để xã Nghĩa Kỳ tiếp tục phát triển dịch vụ công trực tuyến, đưa tiện ích đến với người dân, góp phần xây dựng hiệu quả chính quyền điện tử, chính quyền số, đáp ứng điều kiện về tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính./.

Hoàng Chang


Thông tin cần biết

noData
Không có dữ liệu

Tin tức - Sự kiện

Thống kê truy cập

Đang online: 1
Hôm nay: 4
Hôm qua: 73
Năm 2025: 5.794
Tất cả: 5.798